Seattle - Portland ตอนที่ 1

              ปกติเดินทางก็จะมีเวลาแค่  3 วัน ในครั้งนี้ก็เหมือนเดิมต้องอัดหลายๆโปรแกรมของ 2 รัฐลงไปให้พอดีกับวันที่มีจำกัด ทำให้ต้องวางแผน Backup ขนานเกือบตลอดการเดินทาง

จองตั๋วเครื่องบินก่อน

              เริ่มแรกวางแผนการเดินทางจาก Los Angeles ไป Seattle ขับไป Oregon แล้วขับกลับ ปรากฏว่าตอนข้ามไปมาสองรัฐจะเสียเวลาไปเกือบ 6 ชม. แล้วผมเองก็ไม่อยากจะเหนื่อยไปกับการขับรถขนาดนั้น จึงตั้งไปจะเช่ารถที่ Seattle แล้วขับลงไปคืนที่ Portland แทน แตก็ต้องเจอกับค่าเปลี่ยนสถานที่คืนของผู้ให้บริการเช่ารถ (จะอธิบายภายหลัง)



จากรูปก็มาวางจุดที่น่าสนใจกันพร้อมกับเรียงลำดับบน Google แมพ เพื่อมองให้เป็น Route ที่อยู่ใกล้ๆกัน เริ่มจาก Seattle จากนั้นก็พบว่า Seattle-Tacoma International Airport อยู่ด้านล่างของจุดสนใจทั้งหมด และที่พักจะอยู่ในเขต Aurora ซึ่งจะอยู่เลยด้านบนไปอีกเท่าตัว












              ผมจึงตัดสินใจต้องแบกเป้เที่ยวในเมืองก่อน บางคนอาจจะเช่ารถขับในเมืองก็ได้ แต่เนื่องจาก ผมเห็นว่าจุดที่จะไปมันอยู่ใกล้กันหมด สามารถนั้งรถสาธารณะไปได้ไม่แพง แล้วอีกอย่าง รถไฟจาก Airport เข้าตัวเมืองก็ไม่แพงเหมือนอย่าง Sanfran หรือรัฐอื่นๆ แต่ต้องแพคของให้เบาที่สุดและคล่องตัวที่สุดเท่านั้นเอง




              จุดแรกที่ผมเลือกลงก็คือ Pike Place Market ที่นี่จะมีจุดเด่นที่ต้องไปก็คือ  Piggy Bank ซึ่งเป็น Mascot ที่สำคัญของที่นี่ และเป็นตัวอย่าสง fundrasing สำหรับ The Market Foundation ในปี1986 สามารถรวบรวมเงินได้ถึง 2แสน USD. (อ้างอิงhttp://pikeplacemarket.org/rachel-piggy-bank)



              เดินมาอีกหน่อยไม่ไกลมาก แต่หายากเพราะต้องลงจากทางเข้าด้านหน้า (เหมือนด้านล่างของตลาด) จะเจอผนังและคนยืนมุงกันเยอะแยะมากมาย นั้นคือ The Great Gum Wall

              The Great Gum Wall จริงๆชื่อมันก็คือ Gum Wall ธรรมดา แต่ว่านักท่องเที่ยวไปขนานนามให้เป็น The Great เพราะว่ามันอลังการณ์และก็ก็ Disgusting อย่างไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะหมากฝรั่งจะเอามาใช้งานในผนังนี้ได้ก็ต้องผ่านการเคี้ยวก่อน แล้วคุณคิดว่าแบคทีเรียจากน้ำลายของสารพัดคนที่ไป มันจะสกปรกขนาดไหน แต่สุดท้ายก็ควักกล้องมาถ่ายใกล้ๆอยู่ดี แต่อย่าเผลอไปเอนพิงหล่ะ 




              มาถึงนี้ก็อย่าลืมไปหาอะไรกินที่ Pike Place Market ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล แต่หลังจากที่กลับมาจาก San francisco แล้วกินปูกับ Lobster แล้วมาที่นี่ผมเลยไม่อยากกินอีก แต่ไปกิน BBQ กับอาหารจีนแทน

              Pike's Pit Bar-B-Que เป็น Slow Roasted-Wood Smoked ซึ่งสำหรับเมกาผมว่า BBQ ประเภทนี้ คือต้องกินให้ได้ ผมเคยกินแบบ Texas แล้วทีนึงวันนี้เดินผ่านก็เลยนึกอยากจะกินอีกก็จัดมาสมใจครับ




              ในวันที่ผมไปเป็นช่วงที่ฝนตกพอดี หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ตั้งใจว่าจะเดินไปกิน Starbucks ที่สาขาแรกกัน เพราะอากาศหนาวเหลือเกิน Starbucks ที่ Seattle มีเยอะพอๆกับ 7 บ้านเราไม่ว่าจะซอกมุมไหนก็หากันได้ง่ายๆ จากนั้นก็จะซื้อของที่ระลึกที่ไม่มีขายที่สาขาอื่นๆของ Starbucks ติดไม้ติดมือ


The Pike Place Starbucks Store

              หรือที่เรียกกันว่า The Original Starbucks เป็นสาขาแรกๆของ Starbucks ที่เปิดทำการตั้งแต่ปี 1971 การตกแต่งภายในจะแตกต่างกับร้านอื่นๆ เพราะว่าเค้าต้องการเก็บความเป็น Original ของงานออกแบบภายในไว้ (เรียกได้ว่ารกมาก) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และสงนไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของ The Original Starbucks มาที่นี่เค้าบอกว่าต้องมากิน Handpress-Expresso ให้ได้ แต่ผมไม่ใช่แฟน Espresso Shot อยู่แล้วก็เลยไม่ได้สั่ง เอกลักษณ์อีกอย่างนึงคือการส่งแก้วแบบโยน หลังจากที่เราสั่งกาแฟแล้ว Cashhier จะเขียน note ลงบนแก้วพร้อมกับชื่อ จากนั้นจะโยนไปอีก Station นึงที่อยู่ตรงกันข้าม (จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดิน) เพื่อทำการชง และกระจายลูกค้าให้ไปรออีกฟากนึง เพราะที่นี่ Line ค่อนข้างมีตลอดเวลา

Cool-Fact สาขานี้จริงแล้วไม่ใช่สาขาแรก แต่เป็นสาขาที่ตั้งอยู่ที่ 2000 Western Ave. ตั้งแต่ปี 1971 ถึงปี 1976 ก่อนจะย้ายมาที่นี่ภายหลัง จริงต้องเรียกเป็นว่า "สาขาแรกๆที่ยังคงเปิดทำการอยู่"





https://1912pike.com

https://1912pike.com

https://1912pike.com





Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form