ลองขี่ CB400 หรือ Super Four


ต้องออกตัวแต่แรกเลยว่าผมไม่ใช่นักขับรถมอเตอร์ไซค์แต่อย่างใด ความรู้ผมน้อยเอามากๆ แต่คิดว่าอนาคตคงจะมีเป็นของตัวเองสักคัน

เป็นเรื่องที่ผมได้เจอรุ่นพี่ที่ใจดีโดยบังเอิญ การที่แกอาสามาสอนขับขี่รถมอเตอรไซค์แบบมีครัชต์พื้นฐานให้จริงๆเมื่อก่อนตอนเรียนผมก็มีโอกาสได้ขับรถมอเตอรไซค์แบบมีครัชต์มาบ้างแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นรถไม่กี่ร้อย cc เครื่องก็เล็ก ตัวที่เป็น BIG BIKE จริงๆยังไม่เคยลองจริงๆจังๆเท่าไร

Honda CB400 หรือ Super four คันนี้เป็นรถที่อยู่ในช่วงปี 1992-1999  ผลิตออกมาหลากหลายสีมากๆ สมัยนั้นเจ้านี่เป็นรถที่มีความนิยมสูงมาก และเรื่องอะไหล่ก็มีมากมายหาได้ไม่ยาก แต่แน่นอนก็ต้องระวังอะไหล่แท้เทียมที่เกลื่อนไปหมด
ในปี 1994 มี minor changes ในส่วนของเครื่องยนตร์ เพื่อปรับปรุงสมรรถนะ และเกจต่างๆ

Super four คันนี้มีรูปทรงที่ออกไปทางแนวคลาสสิคหน่อย ด้วยที่ตัวรถของมันมีอายุเกือบ 20 ปีแล้ว  มีร่องรอยผ่านอะไรต่างๆมาเต็มไปหมด พี่เจ้าของรถว่า รถคันนี้เป็นครูให้กับหลายๆคนมาแล้ว เบรคหน้าถูกเปลี่ยนเป็น Brembo โช๊คอัพถูกเปลี่ยเป็น ohlins ท่อถูกเปลี่ยนเป็นอะไรสักอย่างซึ่งเสียงดังขึ้น

จากการได้ลองขับ เจ้านี่สุภาพกว่าที่คิด ไม่กระชากเท่าที่ควร เสียงก็ไพเราะกำลังดีตามคาแรคเตอร์ของเครื่องยนตร์ 4 สูบ ทำให้ผมเริ่มจับคาแรคเตอร์ 2 สูบกับ 4 สูบได้ชัดเจนขึ้น การเรียนก็มีพื้นฐานทั่วไปเช่น การหา Balance ของรถ การนั่งและท่าทาง การเปิดปิดคันเร่ง และอุปกรณ์ที่ควรรู้จัก ครั้งนี้มีเวลาไม่นานจึงได้เบสิคประมาณนี้ ส่วนเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ต่างๆ ผมพอมีพื้นอยู่บ้างก็สามารถขับได้ในระดับหนึ่ง

จบการเรียนสำหรับวันแรกครับ พอตกเย็นก็เลยเอาเบสิคไปลองกับ Ducati Monster 795 และ Kawasaki Z800




Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form