ขนมปังอบไข่เบคอน




สืบเนื่องจาก กระทู้ที่แชร์กันอย่างแพร่หลายในอินเตอร์เนต และผมเองได้ประกาศไว้ในเฟสบุคแล้วด้วยว่ามันจะต้องเป็นเมนูถัดไปอย่างแน่นอน จริงถ้าอยู่ที่ไทยก็คงไม่ได้ทำเมนูนี้ เพราะต้องใช้เตาอบ แต่ที่นีมีพร้อมและประกอบกับไปเจอถาดหลุมสำหรับอบมัฟฟินด้วย จึงได้แสวงหาวัตถุดิบขึ้นมา 

วัตถุดิบ
ไข่ไก่,  ขนมปังโฮลวีต, Mozzaleraชีส, เกลือ, พริกไทย, เบคอน, เครื่องเทศ

วิธีทำเริ่มจากการเอาเบคอนมาทอดกับกระทะก่อน ผมทอดโดนไม่ใช้น้ำมัน เพราะเวลาเจอความร้อนน้ำมันจากเบคอนจะออกมาเอง และออกมาเยอะมากพอสมควรจนต้องเทออกไปบ้าง มีพี่คนที่เคยทำแอบกระซิบมาว่าอย่าทอดให้กรอบไปมันจะม้วนลำบาก ก็เลยระวัง เอาแค่พอกรอบนิดๆ


จากนั้นก็นำมาซับน้ำมันนิดๆ ก่อนที่จะฉีกขนมปังออกครึ่งแผ่นและยัดลงหลุมมัฟฟิน ผมพยายามทำให้เป็นถ้วยมากที่สุด เพื่อให้ทรงมันออกมาดูดี แต่ว่าขนมปังครึ่งแผ่นมันน้อยไป และเต็มแผ่นมันก็ใหญ่ไป ต้องพยายามนิดนึงครับ จากนั้นเอาเบคอนม้วนแล้วใส่ลงไปตามรูป พยายามทำให้เป็นทรงที่ใกล้เคียงก่อน และเล็กกว่ารูนิดนึง พอเราปล่อยมันลงหลุมมันจะคลายของมันเองหล่ะ



จากนั้นก็ตอกไข่ลงไปเต็มๆ 1 ฟอง ผมตอกใส่ถ้วยด้านนอกก่อน เพราะสะดวกต่อการแบ่งไข่แดงไขขาว ตอนเท ผมเทไข่ขาวก่อนรอบๆ โดยเฉพาะช่องว่างระหว่างเบคอนและขนมปัง เพื่อให้ไข่ขาวเป็นตัวยึดรูปทรงของขนมไว้




จากนั้นเริม่ตกแต่งและปรุงรส ของต้นฉบับจะปรุงด้วยเกลือและพริกไทย แต่ผมใส่ Mozzalera และ เครื่องเทศแบบอิตาลีไป พวก Rosemarry ต่างๆตามชอบ และเกลือ พริกไทยดำ
จากนั้นเอาไปเข้าเครื่องอบที่อุณหภูมิ 350 เป็นเวลา 20-35 นาที  ผมหมั่นเปิดดูเป็นระยะ เพราตอนแรก 20 นาที ไม่มีทีท่าจะสุกเลย ก็เลยยืดเวลาไปอีก จนไข่ขาวสุด ไข่แดงเริ่มได้ จึงยกออกมาตั้งทิ้งไว้


ระหว่างที่อบ กลิ่นออกมันชวนหิวมาก เหมือนกำลังอบพิซซ่าเลย ออกมาหน้าตาก็ดูประมาณนี้ อาจจะไม่ค่อยน่ากินเท่าไร แต่ถ้ากินกับ Ketchup จะอร่อยมากๆ ส่วนเครื่องปรุงอื่นๆก็คิดว่ากินพิซซ่าละกันครับ


Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form