Izakaya Ryoma ร้านประจำหลังประชุม


Izakaya (居酒屋)  เป็นร้านที่ไม่ต้องคิดอะไรมากสำหรับผม เหมือนกับเดินทางไปกินร้านอาหารที่อยู่ริมทางระหว่างกลับบ้าน ด้วยที่ว่าราคาแต่ละจานไม่แพงมาก(หลักสิบบาท) แต่ด้วยความที่มันอร่อย คุณอาจจะสั่งเป็นหลายร้อยโดยไม่รู้ตัว

ร้านนี้มีเบียร์สดอาซาฮีขาย ซึ่งราคาไม่แพงเลย ตอนผมไปกินเหมือนจะแก้วละ 65 บาท ไม่เลวใช่ไหม แต่อย่ามาดึกมาก เพราะด้วยความที่ว่าราคาไม่แพง เบียร์อาจจะโดนคนอื่นแย่งสั่งไปหมดแล้วก็ได้ คุณคงไม่อยากกินเบียร์ขวดแทนใช่ไหม




เมนูที่ต้องสั่งให้ได้หมูชาชูต้มซีอิ๊ว บอกได้เลยว่านุ่ม มัน อร่อย แต่ด้วยความที่ไขมันเยอะมากๆ คุณควรสั่งมาแบ่งกับเพื่อนกินนะครับ ตบด้วยไข่ยางมะตูมที่ให้มา รสชาติก็ดูเข้าไปกันได้


หนวดปลาหมึกย่างเกลือ เค็มอร่อย กินกับเบียร์นี่เข้ากันมากๆ จิ้มกับ วาซาบิสีเหลืองที่อยู่ข้างจาน บอกได้เลยว่าพาใครไปกิน ทุกคนยกนิ้วให้แน่นอน


เมนูข้าวก็มีนะครับ ถ้าอยากตัดกำลังก่อน หรือว่ากลัวไม่อิ่ม



สุดยอดเมนูพิสดารประจำร้าน มันคือเนื้ออกไก่แล่ดิบๆ ออกจาก Hardcore ไปหน่อย เพราะไก่เราไม่เคยกินดิบ ผมเองก็เคยแต่วัวดิบๆ แต่ไก่ถ้าไม่สะอาดก็แย่แน่ แต่เค้ามีเราก็ขอลองหน่อย เพื่อนผมกินไปชิ้นเดียว ที่เหลือผมกินหมดเลย 

ถามว่าคาวไหม ไม่เลยนะครับ เนื่องจากไก่เย็นแล่บางๆ กลิ่นมันแทบไม่มีเลย เนื้อมันดิบก็เลยหยุ่นๆนิดๆ ไม่รู้สึกด้วยว่าเป็นไก่ จิ้มโชยุ กับวาซาบิ หน่อยเหมือนกินปลาดิบธรรมดาๆอันหนึ่งเลย

 





ครีบปลากระเบน อันนี้เหนียวหวานๆ ออกแนวปลาหวานย่าง แต่กระดูกมันเยอะกว่าหน่อย บางจุดเคี้ยวไม่ค่อยได้ จิ้มกับมายองเนส เป็นเมนูที่ลองได้แต่ไม่จำเป็น


หนังไก่กรอบ อันนี้แนะนำเลย ทอดกรอบกำลังดี มีอมแป้งหน่อยๆ เคี้ยวมันอย่าบอกใคร




ชื่อเมนูนี้ผมไม่แน่ใจ แต่เป็นประมาณไก่ทอดสไปซี่ ที่เอาไก่มาหมักชุบแป้งทอด มีรสจัดจ้าน เสริฟพร้อมพริกลงไปทอดด้วยเล็กน้อย เคี้ยวเติมเพื่อเพิ่มความเผ็ด ตามด้วยฮาซาฮีดับความเผ็ดไป




Izakaya Ryoma ซอยอารีย์สัมพันธ์
เปิด 17.00-24.00
เบอร์โทร 02-619-9665
เพจของร้าน

Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form