Ramen Stadium Fukuoka จะกินต้องกินอย่างแชมป์!

Ramen Stadium เป็นเสมือนปลายทางแห่งหนึ่งในการเดินทางมายังเมือง Fukuoka แห่งนี้ หลังจากที่ผมพลาดไม่ได้ไป OSAKA เลยไม่ได้เข้า  Ramen Museum ไป ทั้งที่ส่วนตัวเป็นคนชอบกินราเมงอยู่แล้วด้วย

Ramen Stadium ตั้งอยู่ที่ ชั้น 5 ของโซน Cinema Canal City เมือง Fukuoka ในร้านจะประกอบด้วยร้านย่อยๆทั้งหมด 8 ร้าน ถือว่าเป็นแหล่งของกินที่น่าสนใจที่หนึ่งเลยทีเดียว

ร้านที่มาอยู่ที่นี่ได้รับรางวัลและการการันตีจากแฟนๆราเมงทั่วญี่ปุ่นบางสาขาจะมีเฉพาะที่เท่านั้นด้วย แต่ละร้านจะมีความแตกต่างกันหลักที่น้ำซุป เส้น และ Topping (ก็เกือบหมดละนะ)  ต้องย้อนเรื่องนิดนึงสำหรับเมือง Fukuoka นี้ เนื่องจากที่นี่มีราเมงชึ้นชื่อ นั่นคือ HAKATA Ramen ซึ่งซุปจะออกแนว กระดูกหมู (Tokotsu) แต่สำหรับที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะราเมงขึ้นชื่อของที่นี่เท่านั้นแต่ยังรวมเอาราเมงขึ้นชื่ออื่นๆทั่วญี่ปุ่นมาไว้ด้วย


เมื่อเริ่มต้นมาถึง 

เนื่องจากไม่ได้ทำการบ้านอะไรมาเลย พอมาถึงก็เกิดอาการ "ใบ้" ครับ ไม่รู้จะเริ่มจากไหนดี ทั้งหมด 8 ร้านผมเริ่มจากแผนที่อันนี้ที่ตั้งอยู่ตรงใจกลางร้านทั้งปวง




โดยก่อนอื่นเลยต้องเลือกที่ตู้กดหน้าร้านแต่ละร้าน ซึ่งเราจะต้องหยอดเหรียญหรือสอดเงินไป จากนั้นให้กดเมนูที่ต้องการบนหน้าจอ ซึ่งส่วนใหญ่ผมเห็นจะเลือกสลับภาษาได้ มีทั้ง English,  Japanese และ Korean แต่เหมือนถ้าดู Enslish จะมีเมนูไม่เท่ากันยังไงไม่รู้ ซึ่งแต่ละร้านจะมีเมนูแนะนำเป็นรูปใหญ่ๆดักไว้เลย ถ้าเอาเซฟก็กดอันที่ใหญ่สุด

จากนั้นเครื่องจะออกตั๋วให้ พนักงานที่ยืนรออยู่จะเก็บไปและพาเราไปนั่งในร้าน อาหารทำค่อนข้างเร็ว และมีน้ำดื่มเสริฟฟรี









ร้านแรก Sobaotodo Chiba Meatball
อันนี้เป็นร้านแรกที่ผมลองครับ ชื่อร้านเนี่ยอ่านไม่ออกจริงครับ อาศัยดูรูปเอา ที่เลือกร้านนี้เพราะมันดูเครื่องเยอะและดูเข้มข้นดี


หน้าตาพอครัว ปรุงอย่างขะมักเขม้น



เป็นราเมงที่หอมและเข้มข้นมาก เส้นแตกต่างจากบ้านเราเลย นุ่มเหนียวอร่อย หมูก็หอมใช้ได้เลย เมนูนี้ต้องลองครับ






ร้านที่สอง Kagoshima Ramen
เป็นร้านที่เลือกเพราะว่ามีกระเทียมเจียวโรยอยู่เยอะ แต่พอสั่งมามันกลับไม่ใช่กระเทียมแต่เป็นหอมเจียวครับ รสก็เข้มข้ม แต่ไม่ค่อยแตกต่างกับบ้านเราเท่าไร ตัวหมูค่อนข้างนุ่มครับ ผมสั่งมาพิเศษเลยได้กินเต็มที่หน่อย


เกี๊ยวซ่า ผิดหวังหน่อยครับ ไม่อร่อยเท่าไร ไม่เหมือนกับร้าน Yatai  ที่ไปกินวันก่อน เนื่องจากเน้นนุ่มไม่มีกรอบเกรียมเลย รสชาติธรรมดาไปนิด







ร้านที่สาม Keisuke Hokaido Ramen
เป็นร้านที่แนะนำว่าต้องลองครับ ผมไม่ได้สั่งเมนูแนะนำนะครับ แต่สั่งคล้ายๆเปลี่ยนเป็นซุปเกลือแทน เพราะเลี่ยนจากซุปกระดูกหมูมาพอแล้ว และอีกอย่างก็อยากจะลองซุปเกลือของที่นี่ด้วยว่าจะเป็นไง Higlight ของที่ร้านนี่คือ Flying Crab ซึ่งเป็นปูชนิดหนึ่ง ด้วยชามที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย เลยคิดว่าน่าสนใจที่จะลอง
หน้าดูน่ากินที่เดียว แต่กินมันออกเค็มหอมๆ อร่อยดีครับ ตัดเลี่ยนได้เลย ในซุปตัวนี้ไม่มีเนื้อปูจริงๆเหมือนเมนูอื่นๆ ที่ราคาจะแพงกว่าแต่ผมได้กลิ่นปู และเหมือนกำลังซดน้ำปูอยู่ตลอดเวลา หมูอร่อยไม่ถึงกับละลายในปาก แต่ก็โอเคครับ







ร้านอื่นๆ
ผมไม่ได้ลองครับ แต่ผมแปลงเวบเป็นภาษาอังกฤษนิดหน่อย ลองเดาจากรูปดูครับ ถ้าลองแล้วลองมาบอกเล่ากันก็ได้นะครับ










สถานที่ Canal City Hakata, 5F Cinema Bldg., 1-2, Sumiyoshi, Hakata-ku, Fukuoka โทร 092-282-2525
การเดินทางเข้าถึง
โดยรถไฟใต้ดิน เดิน 10 นาที จาก JR Hakata Station.  หรือ 8 นาที จาก Nakasu Kawabata Subway Station.
โดย City Loop Bus, Green. ลงที่สถานี Canal CIty Hakata-mae
URL http://www.canalcity.co.jp/ra-sta2/index.php
เวลาทำการ 11:00 - 23:00 (Last order 22:30)



Post a Comment

0 Comments