Laguna Beach

Laguna Beach เป็น destination ที่นักท่องเที่ยว และนักถ่ายภาพให้ความสนใจมากที่สุดที่นึงของ Sountern California ระยะทางกึ่งกลางระหว่าง Los Angeles และ Sandiago ด้วยความยาวของหาดว่า 7 ไมล์ และความหลายหลายของภูมิทัศน์บน Beach



ตัวผมเองรู้จัก Beach นี้เพราะไปเตะตากับประภาคารที่ตั้งอยู่ที่ Victoria Beach และตั้งใจว่าสักวันจะต้องไปดูให้ได้ ด้วยความที่มันเหมือนปราสาทที่ถูกทิ้งร้างไว้ที่ชายหาด (มารู้ที่หลังว่ามันคือประภาคารเล็กๆเท่านั้น) และ Lagoon ที่เป็นรูปทรงกลมที่สามารถเห็นได้ครบจาก Drone







หากคุณต้องการแสวงหา Beach ใหม่ๆนอกจาก Santa Monica, Venice, หรือ Malibu ที่นี่ คือ Destination ที่ควรจะเดินทางไปอย่างยิ่ง เพราะผมได้รวบรวม combination ที่ช่วยเสริมประสบกาณ์ด้วยการนั่งรถไปเลียบ Pacific West Coast ในราคาประหยัดได้โดยเสียเงินค่ารถน้อยที่สุด


Weekend

เนื่องจากวันหยุด Metro Link LA ได้เสนอโปรโมชั้น $10 WEEKEND DAY PASS ที่สามารถนั่งรถไฟไปไหนก็ได้และเวลาไหนก็ได้ในหลายๆจุด อย่างผมก็นั่งจาก Los Angeles Union Station ไปลง San Clemete (เลย Laguna Beach ไปหน่อย แต่ลงที่นี่เพราะจะผ่านจุดที่เป็นรางรถไฟเลียบหาด และถือเป็น Scenic Spot ที่น่าสนใจที่สุดแห่งนึง)



ซึ่ง Metro Link อนุญาติให้นำ Surf Board ขึน้ได้ด้วย แต่มีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตามนิดหน่อย ตามนี้ http://metrolinktrains.com/agency/page/title/bike_board

 Fare and Route


ที่เวบ http://www.metrolinktrains.com/home/search.html จะมีให้เราดูตารางเดินทาง เพือกำหนดและวางแผน ส่วนผมก็เลือกออกจาก Union Station สายๆหน่อย แล้วไปกลับรอบสุดท้ายเอา

การเดินทางผมวางไว้เป็นสองแผน 


แผนแรกคือเดินเล่นที่ San Clemente เพราะเป็นจุดที่ลงรถไฟแล้วจะเจอ Beach ทันที จะได้เห็นรถไฟขณะวิ่งเรียบหาดด้วย ซึ่งในบริเวณ Beach เค้ามี Shuttle Bus ให้บริการฟรี แต่ช่วงเสาร์อาทิตย์ก็จะนานหน่อย เป็นชั่วโมงอยู่

ที่นี่นอกจาก Beach, Seafood, Surf แล้วยังมี Casa Romantica  ซึ่ง อาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาตร์ สร้างโดย Ole Hanson ผู้ก่อตั้งเมือง San Clemente แห่งนี้ โดยมีไอเดียที่จะสร้าง a “Spanish Village by the Sea.”


ค่าเข้า 5$ ซึ่งวันผมไปโชคดีเปิดให้เข้าฟรี
http://www.casaromantica.org/




แผนที่สอง คือนั้งรถเมล์สาย 1 กลับไป Laguna Beach และไป Thousand Steps Beach, Hidden Lagoon, และ Victoria Beach


http://www.visitlagunabeach.com/

ที่ Thousand Steps Beach ที่ชื่อนี้เพราะทางไป Beach ต้องเดินลงบันไดกว่าร้อยขั้นลงไป ซึ่งปัญหาคือขาขึ้นมากกว่า แต่เอาจริงๆแล้วไม่ถึง พันขั้นอย่างที่เขาบอกหรอก



ถัดมาจะนั่งรถ free Shuttle Bus ข้ามกลับไป Victoria Beach ก็จะเจอหอคอยที่ถูกทิ้งร้างไว้ทางด้านขวามือของทางลง







Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form