Using iPad mini as wireless keyboard for better viewing angel

             ทุกคนคงพอจะทราบกันอยู่บ้างแล้วว่าการทำงานกับโน๊ตบุคบนโต๊ะทำงานธรรมดาเนี่ย มักจะทำให้เราปวดคอ หรือว่าปวดหลังเนื่องจากองศาของการมองหน้าจอไม่เหมาะสมเท่าไร ตามข้อมูลที่ผมขอเรียนตามตรง ไม่่ได้โฟกัสไปที่แหล่งที่มา คือ


 * นั่งศีรษะตั้งตรงหรือก้มเล็กน้อย (ไม่ควรเกิน 10 องศา)  ระดับขอบบนของจอภาพควรอยู่ต่ำกว่าระดับสายตาในแนวราบ  ไม่หมุนคอไปทางซ้ายหรือขวา* ระยะมองจอภาพควรจะอยู่ระหว่าง 38 – 62 ซม.





             ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหาก็คือ การรองด้านหลังโน๊บุคให้สูงขึ้นให้จออยู่กึ่งกลางระดับสายตา เพื่อที่จะได้ทำให้เราไม่ต้องก้มกันมากเกินไป



http://forums.thaisafetywork.com/index.php?topic=1767.0
             แต่การที่จะวางโน๊ตบุคในรูปแบบดังกล่าวได้นั้น คุณจำเป็นจะต้องมีฐานรอง mouse และ keyboard external ซึ่ง ฐานรองคุณพอจะหาอะไรมาทดแทนได้อยู่แล้ว ผมใช้เครื่องปรินทเตอร์ ส่วนบางคนอาจจะหาหนังสือมาวางซ้อนกัน ให้สูงขึ้นก็ได้ หรือถ้ามีทุนหน่อยก็หาฐานวางเทห์ๆสักอันหนึ่ง

             ปัญหามันอยู่ที่ keyboard และ mouse พอดีผมมี bluetooth mouse อยู่แล้วจึงตัดปัญหาไปได้อย่างหนึ่ง เหลือเพียงแค่ keyboard ก็เลยเกิดไอเดียเพราะเคยเห็น แว๊บๆว่า ใน iOS มี จึงไปหาโหลดApp ดังกล่าวมาลง ซึ่งผมลอง2ตัว ชื่อ "Wireless remote Mouse"กับ "keyboard+" แต่ละอันจะมีตัวฟรีซึ่งจำกัดการใช้งานบางอย่างไว้ ซึ่งเราก็ลองโหลดตัวฟรีมาทดลองก่อนได้

            และที่คอมเราก็ต้องลงโปรแกรมเสริม (Plug-in) เพื่อให้สามารถเขื่อมต่อกันได้ แต่ละ app ไม่เหมือนกัน สามารถดูได้จาก help ในแต่ละ App หลังจากลงทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็แค่จับวง Wifi network เดียวกัน ทั้ง iPad และ โน๊ตบุคของคุณก็จะสามารถเชื่อมต่อการทำงานได้ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนนะครับว่า การทำงานบน iPad มันก็เป็นแค่ feature ชั่วคราวหนึ่ง ให้แทน physical keyboard ย่อมเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ก็ใช้กันแก้ขัดไปหน่ะครับ บางคนอาจประยุกต์เป็น wireless สำหรับควบคุมโน๊ตบุคที่กำลังต่อออกจอทีวีเพื่อดูหนัง โดยไม่ต้องลุกกดที่เครื่องก็ได้ครับ

Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form