Seattle - Portland ตอนที่ 2

จากที่วางแผนไว้ตั้งแต่แรกว่าจะใช้บริการขนส่งสาธารณะกับเดินเอาในเมือง Seattle เพราะเคยซื้อตั๋ววันที่ San Francisco แล้วใช้ไม่คุ้มเพราะเลือกขึ้น UBER-Lyft เสียส่วนใหญ่ ผมก็เลยเดินหาป้ายรถเมล์เพื่อจะเดินทางไป Seatlle-Public Library แต่ด้วยความที่เดินๆไปเดินมาหาห้องน้ำเพราอากาศหนาวเลยกินชากับกาแฟไปเยอะ ก็เลยมาถึงโดยไม่ต้องขึ้นรถเมล

ความโชคดีก็คือผมไม่เสียค่ารถในการเดินทาง แต่โชคร้ายคือวันที่ผมไปเป็นวันเดียวที่ห้องสมุดนี้ปิดประชุม Staff (ซะงั้น) คือตั้งใจมาแล้วเจาะจงล๊อควัน แต่กลับปิดเสียนี่ 

ที่อยากมาก็เพราะว่าเป็น Public Library ที่ไม่เหมือนที่ไหนเลยไม่ว่าจะเป็น New York, Boston หรือ LA ที่นี่ออกแบบโดยสถาปนิก OMALMN ถ้าใครอยากเห็นหรืออยากทราบขอมูลเพิ่มเติมตามลิงกนี้ครับ http://www.rex-ny.com/seattle-library/







ถัดจาก Library ก็มี Pioneer Square ที่อยู่ไม่ไกลมาก สถานที่นี่ปกติจะมีจัดกินกรรมต่างๆเยอะแยะ แต่เนื่องจากวันที่ผมไป มันไม่ปกติ พอไม่ถึงก็คือ ไม่มีอะไรเลย เกิดคำถามว่าแล้วจะมาทำไม ตรงนี้มี Underground Tour ด้วยสำหรับคนที่ต้องการความตื่นเต้น http://undergroundtour.com/about/paranormal.html

Space Needle

เป็นหอสังเกตการณ์ และถือว่าเป็น Landmark ที่สำคัญของ PAcific Northwest สร้างขึ้นสำหรับ World Fair 1962 จากวิวด้านบนสามารถมองเห็นตึกระฟ้าทั่วเมืองและยังเห็นไปถึง Mount Rainier (ที่จะเดินทางไปวันถัดไป) ด้วย

หาจะมาเยี่ยมผมเห็นว่าซื้อ Package Lunch ก็ไม่เลวเท่าไรราคาไม่แพงด้วย แต่ถ้าต้องการวิวแบบ Romantic ตอนพระอาทิตย์ตกก็ราคาก็จะแพงขึ้นไปอีกโข
TWO COURSE MENU 41
THREE COURSE MENU 79
https://www.spaceneedle.com/dinner/

อีกทางเลือกก็คือซื้อ City Pass ราคา 79$








Museum of Pop Culture (MoPOP)

ประกอบไปด้วย Experience Music Project, Science Fiction Museum, Hall of Fame ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของอาคาร สถาปนิกจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก Frank Gehry ซึ่งนอกจาก Exibit ในตัวอาคารและ สนามให้เด็ก Interact to one another แล้วรอบๆตัวอาคารยังเล่าเรื่องของอาคาร การออกแบบโดยใช้ Computer-Aid-Design การออกแบบรองรับแผนดินไหวและน้ำหนักของหิมะด้วย




จากจุดนี้ ผมพลาดอะไรไปอย่างนึง คือตอนมาจาก Pioneer Sqaure ผมนั่ง Lyft มาแต่จริงๆแล้วมันมีรถราง Monorail มาถึงจุดนี้จาก Pike Place Market เลย ทำให้คิดได้ว่าวางลำดับผิดไปหน่อย ถ้าเริ่ม Pioneer-Public library-Pikeplace-Space needle ก็จะทำให้ไม่ต้องย้อนไปมาแถมค่า Lyft ก็มาเป็นค่ารถรางชมวิวไปเสีย





จริงยังมีอีกสองที่ที่ตั้งใจจะไปนั้นคือ Fremont Troll ที่ตั้งอยู่ใต้สะพาน โดยศิลปินพื้นที่ Steve Badanes,Will Martin, Donna Walter, and Ross Whitehead ไอเดียได้มาจากนิทาทของ Scandinavian (Norwegian) ที่ชื่อว่า Three Billy Goats Gruff. อีกที่นึงคือ University Of Washington

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/d/d3/FremontTroll.jpg


Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form