My Sketch


พื้นฐานของนักออกแบบทุกคน นอกจากความคิดที่สร้างสรรค์แล้ว ลายเส้นก็สำคัญไม่แพ้กันเลย จริงๆผมเกือบทิ้งการ Sketch ไปแล้ว เพราะเนื่องจากเครื่องที่ใช้ทำงานหลังๆเริ่มเป็นดิจิตอล มากขึ้น เคยนึกถึงคำพูดอาจารย์ ฉัตรชัย สมัยเรียนอยู่พระจอมเกล้าลาดกระบัง ถึงความสำคัญของลายเส้น และฝีมือ ตอนนั้นใจก็ฟังครึ่งไม่ฟังครึ่ง เพราะผมสนใจงานคอมพิวเตอร์มากกว่างาน Sketch มือ

หลังจากจบไปถึงแม้จะได้ใช้การ Sketch บ้าง แต่ก็ยังเน้นไปทางงานคอมพิวเตอร์อยู่ดี จนวันหนึ่งอายุมากขึ้น ผมได้ฉุกคิดและมองย้อนกลับไปในความสุนทรีย์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต หากเรามองย้อนไปสมัยที่ได้ Skecth งาน ตอนนั้นมันช่างเป็นเรื่องที่ขมขื่นมากๆ ไม่สนุกเลยกับการทำงานส่งอาจารย์ มันมีกิจกรรมอย่างอื่นให้ทำเยอะแยะกว่า แต่ปัจจุบันกิจกรรมเหล่านั้นผมรู้สึกว่ามันก็มีค่าแค่ช่วงเวลาเหล่านั้น แต่ความสุขที่ได้จากการทำงานฝีมือมันกลับหายไปจากชีวิตตอนนี้ การได้หยิบดินสอขึ้นมาขีดๆเขียนมันช่างมีความสุขเหลือเกิน การได้ถ่ายทอดความคิด การบังคับลายเส้นสำหรับเด็ก(โข่ง)ที่ไม่เอาไหนกับงานศิลปะอย่างผม มันช่างมีมนต์มากกว่าที่เคย

เหล่านี้เป็นผลงานไม่นานของผมที่ Sketch ขึ้นทุกงานถูกนำไปเขียนต่อไปงาน 3D โดยน้องเบียร์ มือ 3D ที่เก่งมาก ถ่ายทอดจากเส้นห่วยๆมาเป็นงานสวยๆ เหนือและตอบจินตนาการผมได้สุดๆ จริงๆ









Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form