ประสบการณ์ การแล่แซลม่อนกินเอง


           ประสบการณ์ การแล่แซลม่อนกินเอง เนื่องมาจากน้องในออฟฟิศสั่งแซลม่อนมาจากทางอินเตอร์เนต ตามที่เค้าประกาศขายปาวๆนั่นเอง ด้วยเกรดต่างๆของแซลม่อนมี่ผมไม่ได้สันทัดมาก บอกได้แต่เพียงว่าโอเคหรือไม่โอเค ก็จะมาเล่าให้ฟังคร่าวๆละกันครับ

           แพคเกจที่เค้าส่งมาที่ออฟฟิศเป็นบรรจุภัณท์พลาสติกเหมือนกับที่ขายตาม super market ทั่วไปมากเลย จนตอนแรกผมไม่รู้ว่าน้องสั่งมาจากทางเนท แต่นึกว่าซื้อจากร้าน super ข้างๆเอา 

           เนื้อปลาที่ได้ในตอนแรกค่อนข้างใหญ่ และถูกแช่แข็งเอาไว้ซึ่งการถูกแช่แข็งจัดๆเพื่อการขนส่ง จากที่ฟังๆมามันจะทำให้เนื้อปลาไม่ค่อยโอเคเอามากๆ ผมเอามาต้องมาตั้งเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องเสียก่อนเพื่อให้บางส่วนเริ่มละลายและเพื่อเอาไปกิน ผมเคยมีประสบการณ์กินแซลม่อนแช่แข็งจัดมาแล้ว มันไม่อร่อยเลยเพราะมีเกล็ดน้ำแข็งแทรกอยู่ทุกส่วนของเนื้อปลา



           หลังจากที่ปลาเริ่มคลายความแข็งตัวลง เราก็ต้องมีมีดที่ใช้สำหรับการแล่ปลาโดยเฉพาะ บอกไว้ก่อนนะครับมีดต้องคม และถ้าเป็นมีดสำหรับการแล่ปลาได้จะดีเอามากๆ เราต้องเริ่มจากการแล่เอาหนังปลาออกก่อน ผมเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายเอาไว้ เพราะผมเป็นคนลงมือแล่ชิ้นที่สองเอง เลยไม่ทันได้ถ่ายเอาไว้ (ขอเอาประสบการณ์ครั้งแรกก่อน) แต่หลักๆการแล่ของผมก็คือแล่ให้หนังหลุดมาทั้งชิ้นใหญ่โดยไม่ขาดและไม่มีเนื้อติดออกมา ที่สำคัญเนื้อปลาต้องไม่โดนแรงกดมากไป
           เมื่อได้เนื้อปลาที่ไม่มีหนังปลาแล้ว เราก็เริ่มแล่ หรือสไลด์ออกมาเป็นชิ้นบางๆ ตามรูปเป็นชิ้นแรกที่เพื่อสไลดฺ์ออกมาชิ้นใหญ่หน่อยเพราะกลัวกินไม่เต็มคำ แต่พอหลังจากที่ลองกินกันแล้วคิดว่ามันไม่เหมาะ จึงแล่ชิ้นสองให้บางลง นั้นคือที่ผมต้องลองทำ การแล่ของผมทุลักทุเลแรกๆ เพราะมีดค่อนข้างแปลก และต้องกระจายการกดที่ตัวปลาให้ดี และมือที่จับมีดต้องเฉือนให้ได้ภายในทีเดียว ก็เกร็งๆนิดนึง จนเริ่มคล่องตัวไปในตอนท้าย แม้ว่าจะกลัวแล่เนื้อของตัวเองก็ตาม



           พอได้เราก็เอามาจิ้มกับโชยุ และ วาซาบิ หลอด ซื้อเอาแถวๆนั้น ก็พอกินได้ครับ ราคาราวๆ 1,500 บาท กินได้จุใจเลยประมาณรูปในจานคูณ 3-4 ชุดหน่ะครับ 

ข้อเสีย
1. มันก็คือรสชาติของปลาเกรดอะไรไม่รู้ สู้ภัตตาคารญี่ปุ่นแพงๆไม่ได้ แต่ดีกว่าร้านอาหารบุฟเฟต์ญี่ปุ่นที่อยู่ตามห้างหลายๆร้านมากโข
2. อาจจะเป็นเพราะว่าตั้งไว้ในอุณหภูมิห้องสักพักนึง เราจะมีกลิ่นคาวเล็กๆติดในปากหลังจากกินเสร็จ
3. มีดต้องมีเฉพาะ และใช้ทักษะพอสมควร

ข้อดี
1. สนุก ได้ประสบกาณ์แปลกใหม่
2. อิ่มครับ 1,500 ก็กินกันจุเหมือนกัน แต่จะเอาอิ่มจริงก็ไปบุฟเฟต์ดีกว่าครับ


Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form