แผนการตลาดของ IPhoneX ?

การที่ Apple ออก IPhoneX มา ทั้งด้วยราคาทีสูง และ spec ที่ Premuim
แถมยังผลิตออกมาในจำนวนที่จำกัด
เพือทดสอบ Consumer Royalty หรือปล่าว






อย่างที่รู้กัน Apple จ่ายค่า AD น้อยกว่า Samsung กว่าครึ่งนึง เราแทบไม่เห็นเลยว่า Apple ออกเงินไปกับค่าโฆษณาสินค้า ( แยกให้ออกระหว่าง Mobile Carriers จ่ายกับ Apple จ่ายเองนะครับ )  แต่การที่กำลังการผลิตของ Iphone ใหม่ทีี่มีจำนวนจำกัดนี้ และบวกกับการชะลอการเข้าถึง Phone ตัวใหม่โดยปล่อยตัว 8 มาก่อน ทำให้คนรู้สึกเหมือน รออีกหน่อย ดู X ก่อน

ยิงนานวันไป คนก็ยื่งเกิดความสุดขั้ว คนรอไม่ไหวก็หนีไปซื้อรุ่นอื่นๆ ส่วนคนที่พอมีเงินอาจจะยิ่งเพิ่มทวีความยากได้เข้าไปอีก.......เพราะมันดูยากที่จะได้มา การได้มาจะต้อง เก๋ ดูแตกต่าง ดูรวยมากๆ

Emotional Driven นี้ ทำให้ Product ยิ่งถีบไปอยู่ในอันดับสูงสุด เหมือนกับ IPhone ตัวแรก ที่ออกมาสู่ตลาด คนยอมไปต่อคิวยาวๆ ที่ SOHO หรือ Shop ต่างๆทั่วโลก เพราะอารมณ์อยากได้ล้วนๆ และต้องได้มาให้ได้

เมื่อตอนที่เราเห็น iPhoneX ครั้งแรก ต่างคนต่างบอกว่าเป็น iPhone ที่เจ๋งและน่าเกลียดที่สุด การออกแบบดูจะโคตรฝืนธรรมชาติของมือถือแบบไร้ขอบ เพราะว่าเจ้าติ่งเล็กๆด้านบน ผมเห็นว่า Xiomi ยังแก้ปัญหาตัวนี้ได้เข้าท่ากว่า


ตอนนี้ทุกคนดูเหมือนจะลืมความน่าเกลียดที่เคยบ่นตอนนั้นไปหมด


เพียงแค่มีไว้ครอบครอง ก็ดูจะสร้างความพึงพอใจได้มากกว่าเดิมมากทีเดียว


ทั้งหมดนี่......หรือเป็นแผนการตลาดของ Apple หรือปล่าว

Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form