บทบรรณาธิการ EZY9

Living after the end of the world  …........



“มนุษย์ในยุคต้นกัปล์จะมีอายุนับเป็นอสงไขยปีนานจนนับอายุไม่ได้ว่าอายุตนเองเท่าไหร่ มนุษย์จึงเกิดความประมาท เพราะไม่เห็นทุกข์และไม่เห็นความตาย จึงไม่ขวนขวายที่จะเจริญ ศีล สมาธิ ปัญญา”

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีเรื่องพูดคุยกันขรมระดับโลกว่า ...ในวันที่ว่านั้นชีวิตเราจะเป็นอย่างไร ? โลกจะแตกไหม ? และจะแตกอย่างไร ? มนุษย์จะตายไหม ? ท่ามกลางกระแสความเชื่อที่ถูกโหมอย่างหนัก ทำให้เกิดอาการแตกตื่นหมู่โดยไม่ได้ไตร่ตรองกันด้วยสติปัญญาเลย จากกรณีศึกษา นายแฮโรลด์ แคมพ์ปิง ชาวอเมริกันที่พยายามตีความจากคำทำนายในคัมภีร์ไบเบิลฉบับเก่า ว่าจะเป็น “วันพิพากษาโลก” และมีผู้สนับสนุนแนวความคิดของเขาจนดูเหมือนจะวุ่นวายไปหมด สุดท้ายก็ต้องม้วนเสื่อกลับไปตั้งหลักใหม่ พร้อมกับพูดเอาตัวรอดไปว่า “พระผู้เป็นเจ้าทรงเมตตา ประสงค์ในมนุษยชาติรอดพ้นจากไฟนรกบนโลกนี้อีก 5 เดือน” หรือการที่เราพูดกันจนเป็นเรื่องตลกว่า แค่ชาวมายาไม่ได้ทำปฎิทินต่อหลังปี ค.ศ.2013 ถึงกับคิดกันไปว่า จะถึงวันสิ้นโลกเชียวหรือ

เราอยู่บนโลกที่มีวัฎจักรการเกิดและดับสูญอยู่แล้ว ใยถึงต้องกลัวการดับไป เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ล้วนเป็นเหตุเป็นผลทั้งนั้นครับ สิ่งที่สำคัญมิใช่การนั่งพร่ำถึงสิ้นวันโลก แต่ต้องหมั่นประกอบกรรมดี ตั้งมั่นอยู่ใน ศีล สมาธิ และปัญญา พร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามเราพบแล้วว่าคำทำนายที่พูดต่อกันมาไม่เป็นจริง เรามีสติรับรู้ถึงการมีชีวิตอยู่ได้ในตอนนี้ ฉะนั้นขอให้ทุกท่านจงสุขสันต์กับวันที่เหลืออยู่ของชีวิตครับ   Cheers….

รูปจาก http://morichesdaily.com/2012/12/russia-world-prepare-mayan-apocalypse/

Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form