Cloud Atlas


            เป็นหนังที่สถานการณ์พลิกกลับมากมาย ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นหนังทำเงินในปลายปีนี้ แต่ทว่า หลายๆคนกลับบอกว่าไม่สนุก อาจจะเป็นเพราะว่าเนื้อเรื่องมีหลายยุคหลายสมัยและดำเนินเรื่องขนานกัน คนที่ไม่ทันก็อาจจะบอกว่าไม่สนุก (สงสัยถ้าเจอ Inception คงหงายท้องกันไปเลย)

            ผมชอบหนังเรื่องนี้หลายอย่าง ทั้งในเรื่องของ Production ที่แสนอลังการณ์ การลำดับเรื่องราว ที่ผมว่าเหมือนจะซับซ้อนแต่เข้าใจง่ายมาก มันทำให้ตอนเวลาที่ดูต้องมีสมาธิอยู่กับมันตลอด เสื้อผ้าและฉาก รวมถึงเพลงคลาสสิคที่ตัว score เพลงมีความซับซ้อนน่าสนใจมากมาย



            แต่ทว่าความไม่ชอบมันก็มีบ้าง เนื่องจากเรื่องนี้โยงเรื่องไปเกี่ยวข้องกับกรุงโซลในยุคใหม่ หรือ NewSoul ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเขาต้องการเล่นคำหรือไม่ แต่ว่ามันเขิลๆนิดนึงที่จะเป็นจากที่เคยอิงกับญี่ปุ่นมาเป็นเกาหลี กลิ่นไอมันมี ผู้ปลดปล่อยของ The Matrix มานิดๆและแอบไปนึกถึงวีรสตรีของประเทศเพื่อนบ้านที่ปลดปล่อยประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ค่อยมีที่มาที่ไป อยู่ดีๆก็มาเป็นตรงนั้นเลย เหมือนเทพยากรณ์ใน The Matrix กำหนดไว้


            แต่เพื่อความสนุกผมแนะนำว่าไปดูเองดีกว่าครับ ตอนจบมีอะไร Surprise เล็กๆในเรืองของการแต่งหน้าตัวละคน เพื่ออ้างอิงว่าใครกลับชาติมาเกิดกันบ้าง (ดูได้จากแผนภาพด้านบน)
ภาพจาก http://www.cinemablend.com/

Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form