แอร์สาวคาเธ่ย์ แปซิฟิค เหยื่อของความแตกแยกทางการเมือง

ผมได้ติดตามข่าวเรื่องนี้น้อยมาก จึงอยากจะขอแสดงความคิดในแง่มุมอันน้อยนิด เพื่อแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เมื่อเทียบกับอำนาจ และอิทธิพลด้านมืดที่มีอยู่ ณ. ตอนนี้

คำแถลง จากสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ( 3 ธันวาคม 2555 เวลา 18:50น. )
สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชี่ยลมีเดียที่มีการกล่าวถึงการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อเร็วนี้ๆ

"คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดยขอยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับหนึ่งในพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเราซึ่งได้โพสต์ข้อมูลของผู้โดยสารท่านหนึ่งบนโซเชี่ยลมีเดีย โดยเป็นเหตุการณ์ที่พนักงานท่านนั้นกระทำไปโดยมิได้รับความยินยอม ทั้งนี้คาเธ่ย์ แปซิฟิคขอเรียนให้ทราบว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินท่านนั้นไม่ได้อยู่ในฐานะของพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค อีกต่อไป"





เธอมีสิทธ์คิด เธอมีสิทธ์แสดงความเห็น แต่เนื่องด้วยเธออยู่ใน"ประเทศ.....ใคร" ซึ่งเสรีภาพเป็นเพียงแค่คำพูดที่สวยหรู ผมเชื่อว่ามีคนในโลกออนไลน์อีกหลายคนที่อาจคิด........เธอ เพียงแต่เธอตกเป็นเป้าเท่านั้น

สายการบินคาร์เธย์ ถึงผมจะไม่เห็นด้วยกับผลที่เกิดขึ้น แต่ผมเห็นด้วยที่ท่านเบี่ยงเบนประเด็นให้ออกจากการเมือง อย่างไรก็ตาม คุณควรดูแลผลประโยชน์สวัสดิการ และให้การสนับสนุนพนักงานที่ทำงานกับคุณถึง 24 ปี และให้เกียรติ พนักงานคนหนึ่งเหมือนกับที่พนักงานคนนั้นให้เกียรติบริษัท



ความในใจของแอร์สาว..# นับถือหัวจิตหัวใจของเธอจริงๆ

"วันนี้ผึ้งได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคแล้วค่ะ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาพพจน์ของบริษัท

ผึ้งขอบคุณและเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่กฏระเบียบต่างๆ ที่มีไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยขององค์กร เราในฐานะสมาชิกขององค์กรก็ต้องให้ความเคารพและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เหมือนกับ กฏหมายที่มีไว้เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ทุกคนก็ควรที่จะเคารพและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน ผึ้งจึงอยากขอให้ทุกคนสนับสนุนการตัดสินใจ ของผึ้งด้วยนะคะ และโปรดอย่าตั้งข้อรังเกียจสายการบินคาเธ่แปซิฟิคในการรักษามาตรฐานของบริษัทเลยค่ะ


ผึ้งมั่นใจว่าสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคที่ผึ้งทำงานมานานถึง 24 ปี เป็นสายการบินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยและการบริการในระดับโลก พนักงานทุกคนได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มงวดและมีความเป็นมืออาชีพสูง เมื่อผึ้งทำผิดกฎข้อบังคับของบริษัท ผึ้งก็ต้องรับผิดชอบ เหมือนกับทุกคน ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับโทษ

ถ้าเราทุกคน ยอมรับและปฏิบัติตามกฏหมายและกฏระเบียบของสังคม ทุกคนก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ผึ้งอยากเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่มีกฏระเบียบและเคารพกฏหมาย ประเทศชาติของเราจะได้พัฒนาและมีความสงบสุข

เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นที่เคารพรักอย่างสูงของพวกเราชาวไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ เราทุกคนมาร่วมกัน ตั้งต้นทำความดีถวายพระองค์ท่าน ด้วยการประพฤติตนเป็นผู้ที่เคารพกฏระเบียบและกฏหมายของบ้านเมืองกันดีมั้ยคะ เพื่อพระองค์ท่านจะได้สบายพระทัยที่พสกนิกรของพระองค์เป็นผู้ที่เคารพหลักนิติรัฐนิติธรรมและทำร่วมมือกันให้บ้านเมืองสงบสุข ขอบคุณค่ะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังข้อความนั้นถูกลบไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

Cr Manager Online


cr รูปจาก 
http://www.isnhotnews.com/

Post a Comment

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post

Contact Form