ขอเงินคืนจาก apple

            รู้อะไรไหม การซื้อ application จาก apple เราสามารถขอคืนเงินคืนได้ในกรณีที่เราเห็นว่า app ที่เราซื้อมาเนี่ยเราไม่พอใจหลังจากการใช้งาน อันที่จริงเรื่องนี้ผมค้นพบโดยบังเอิญ เนื่องจากจำเป็นต้องใช้งาน app ตัวนึงซึ่งตอนแรกพยายามจะหาตัวฟรี แต่เนื่องจาก app บน OSX มันมีน้อยเหลือเกิน ก็ไม่รู้จะทำไง จึงไปหา ใน apple store

            ขอชี้แจงเพิ่มเติมสำหรับรายละเอียดของ app ที่ว่าหน่อย เนื่องจากผมมีการอัดเสียงจำนวนมาก และบน environment ต่างๆ ทำให้เสียงที่ได้มามีความดัง Volume ไม่เท่ากัน จึงต้องการ app ที่สามารถปรับ gain ของ คลิปเสียงต่างๆให้เท่ากันที่ละมากๆได้


            แอพตัวหนึ่งที่ผมเจอ เป็นตัว trial version ซึ่งผมลองโหลดมาใช้ก่อนแต่จำกัดจำนวนไฟล์ที่จะทำการ batch setting ได้ครั้งละไม่กี่ไฟล์  ที่นี่เนี่ยตอนที่ลองเนี่ยโอเคมากมายเสียงเท่ากันอย่างที่ต้องการเป๊ะ จึงคิดว่าราคา 4.99 USD. เนี่ยซื้อเลยดีกว่า สะดวกดี ว่าแล้วผมก็จัดการซื้อ แล้วมาลองใช้

            หลังจากที่ลองใช้ดู ก็ได้ศึกษาและทำตามแบบเดิมที่เคยได้ผล โปรแกรมเหมือนจะทำงานไมไ่ด้อย่างที่คิด ซึ่งผมไม่ขอพูดรายละเอียด แต่ประมาณว่าทำงานไม่ได้อย่าง trial ก็มีการส่งเมลไปคุยกับ developer เหมือนกัน เพราะว่าน่าจะมีอะไรผิดพลาด แต่หลังจากทำตามคำแนะนำแล้วไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ ตอนแรกก็คิดว่าจะปล่อยผ่านไปเหมือนกัน 4.99 USD ไม่ได้เยอะ แต่มันก็ไม่ได้น้อย ถ้าเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อแอพตัวอื่นที่ทำงานได้จริงแล้ว แต่ต้องเสียเงินอีกคงเสียดายน่าดู
            ผมเคยได้ยินว่า ไม่พอใจคืนเงินได้ คิดได้ดังนั้นก็เลยพยายามหาข้อมูลต่างๆดู ปรากฏว่ามันมีอยู่จริง แต่คุณต้องอธิบายว่าทำไมคุณจะขอคืนเงิน



วิธีการ ให้คุณเปิด iTunes ขึ้นมา ไปที่ iTune store แล้วหา Purchase History หา app ที่ต้องการ แล้วเลือก report problem ที่ app นั้นๆ
            apple จะไปยังหน้าเวบ customer service  จากนั้นจะมีให้ระบุข้อมูลคุณเองเพิ่ม และเลือกหัวข้อของปัญหาของคุณ ผมเลือก "This app didn't function as expected" จากนั้นผมก็ระบุเหตุผลที่เกิดขึ้นลงไปเป็นภาษาอังกฤษ 


           apple จะรับข้อมูลตามหน้าจอ ในเคสของผมเนี่ยรอไม่นานสัก 2-3 ชั่วโมงจะมีเมลตอบมาประมาณว่าได้รับเมลเรียบร้อยและจะติดต่อกลับโดยเร็วจาก apple จากนั้นอีกไม่กี่วันผมได้รับเมลตอบมาประมาณว่า

I understand that "ชื่อ app" did not perform as you had expected. I can certainly appreciate how eager you are to have this resolved, and I am more than happy to assist with this today.

After reviewing the circumstances of your case, we determined that issuing you a refund for your purchase of "ชื่อ app" is an appropriate exception to the iTunes Store Terms and Conditions, which state that all sales are final. In five to seven business days, a credit of $4.99 should be posted to the credit card that appears on the receipt for that purchase.



และแล้วผมก็ได้รับเงินคืนกลับมาในบัตรเครดิต 

You can share any idea here.......

Previous Post Next Post
.

Contact Form