เมืองสายลม Chicago วันทีสอง

อย่างที่วันแรกได้กล่าวไว้ คือ Cloud Gate จะมีคนเยอะมากในช่วงเวลากลางวัน ผมเลยตัดสินใจกลับมาใหม่ในเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งเวลาที่ต้องการก็คือช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ผมอาศัยดูเวลาพระอาทิตย์ขึ้นในโทรศัพท์ และก็ฝืนร่างกายรีบออกมาตั้งแต่ 6-7 โมงเช้า เพื่อที่จะได้ภาพอย่างที่อยากจะได้







ถือว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะทำเวลาได้ดี คนไม่เยอะมาก จากหน้า The Millenuim Park ฝั่งตรงข้ามจะเห็น Elvated Rail ซึ่งเป็นมุมที่ต้องถ่ายของเมืองนี้ (ผมเห็นและถ่ายโดยบังเอิญ)




            
            จากนั้นก็รีบย้ายไปที่ Sky Desk ตึก Sears Tower ชั้น 103 ข้อดีอีกอย่างของการซื้อบัตร City Pass ก็คือ ผมได้เป็นคิวแรกๆของวันนั้นเลย เพราะว่าไม่ต้องต่อแถว ขึ้นไปชั้นบน มีคนอยู่น้อยมาก แทบจะได้ถ่ายรูปเลย วันที่ไปค่อนข้างดี เพราะท้องฟ้าใสมาก ทำให้เห็นวิวเมืองและถ่ายรูปออกมาได้สวย (กล้อง Gopro ของ Kabiwz )

            ผมเป็นคนที่กลัวความสูงมาก เข้าขั้นหนักเลย แต่เนื่องจากเสียเงินค่าเข้าไปแล้วจะไม่ถ่ายก็ไม่ได้ เลยใช้ว่ามองขึ้นฟ้าแล้วเดินไปเหยียบบนแผ่นกระจก จากนั้นค่อยๆหันหน้ากลับมาแทน ที่ใส่แว่นที่ช่วยปิดบังความกลัวได้ดีนัก เห็นใส่ๆอย่างนี้ พื้นก็สกปรกเหมือนกันนะ เวลานอนที่ต้องทำใจหน่อย



วันนี้เป็นวันที่ลมแรงมาก พัดเอาตัวผมแทบปลิวไปเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่ว่าเมืองสวย เราก็เลยเดินฝ่าลมไปตามทางเรียบแม่น้ำ Charles river ซึ่งสำหรับคนที่เวลาเหลือ และไม่อยากเดิน เราสามารถนั่งเรือล่องแม่น้ำดูสถาปัตยกรรมของเมืองหลัง Great Chicago Fire ในปี 1871 (ซึ่งมีเพียงตึก The Chicago Water Tower and Pumping Station เท่านั้นที่ เหลือรอดมาได้)

ค่าล่องเรือก็ราคาสูงอยู่ แต่ข้อดีก็คือไม่ต้องเดินก็ชมเมืองได้ อย่างไรก็ตาม มีคนถ่าย VDO และโพสลง Youtube ให้ดูฟรีกัน







The Field Museum

           ไปทำความรู้จัก SUE เจ้า T-rex ที่เค้าบอกว่าใหญ่ที่สุดของโลกกัน เจ้าตัวนี้จริงๆเป็นตัวผู้นะครับ แต่ว่าเค้าตั้งชื่อตามบุคคลที่ไปพบเจอซึ่งเป็นผู้หญิง (Sue Hendrickson) ซึ่งภายหลังถูกประมูลซื้อไปในราคา US $7.6 million ความลับอีกอย่างนึงก็คือทั้งหมดเป็นของจริงยกเว้นส่วนหัว จะทำจำลอง (ของจริงอยู่ชั้นบน) เหตุผลก็คือนำหนักกะโหลกมันหนักเกินว่าโครงสร้างบางๆจะรับไหว 


อารมณ์โดยรวมคล้ายๆกับ American Museum of Natural History ใน NYC เหมาะกับการมาศึกษาสายพันธ์ และวิวัฒนาการสัตว์ แนะนำให้ใช้เวลาทั้งวันครับ ส่วนผมนี่ทัวร์วิ่ง เดินครบทุกจุดแต่ไม่ได้เก็บ Detail อะไรมาเลย



Shedd Aquarium

เป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำที่ใหญ่มาก มีปลาสายพันธ์ไทยอยู่ในจำนวนนั้นด้วย


360 CHICAGO

          เป็นจุดที่ตัดสินใจว่าจะมาเวลาไหนดี เพราะวิวเมือง มันก็สวยทั้งกลางวันและกลางคืน แต่จากความเห็นนะครับ มากลางคืนวันธรรมดาดีที่สุด เพราะว่าโรแมนติคมาก คนน้อย สามารถนอนเล่นได้สบายๆ แถมมี Internet Access ให้ด้วย
          ในระหว่างที่ท้องฟ้าโปร่งเห็นวิวเมือง เมฆเทาดำก็เคลื่อนตัวมาอย่างช้าๆ สักพักเท่านั้นเองก็เต็มในด้วยหมอกทั้งเมือง ทำให้ผมตื่นเต้นมาก แต่ระหว่างนั้นก็ต้องเตรียมตัวย้ายไปดูจุดอื่นแล้ว เพราะคืนนี้ตั้งใจจะไปดูป้ายไฟ Chicago





คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายในเมืองที่สวยที่สุด และน่าอยู่ที่สุดเมืองหนึ่ง เสียดายที่มีเวลาน้อยไป แต่เอาว่าถ้าได้ไปตาม City Pass ผมก็ว่าเกือบครบจุดสำคัญๆของเมืองนี้ละครับ

Post a Comment

0 Comments