ลง whatsapp บน iPad

            เนื่องด้วย โดยปกติ whatsapp จะไม่สามารถหาเจอบน Appstore ของ ipad หรือว่า ipod touch  เพราถือว่าไม่ใช่ cellphone ดังนั้นการลง whatsapp จึงไม่สามารถทำได้โดยวิธีปกติ และยิ่งเป็นเครื่องที่ไม่ได้ jail-break ยิ่งเป็นไปได้ยากมาก แต่ทั้งหลายทั้งปวง ผมก็สรรหาวิธีมาจนได้ แต่ก็มีข้อแม้บางอย่างคือคุณจะต้องเสียเงินซื้อ app ใน iPhone ก่อน

            จากรูป ผมได้เสียเงินซื้อ whatsapp บน iPhone ไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ผมก็มาเปิด iTunes เพื่อ download file .ipa ที่เป็นของผมเอาไว้ในเครื่องคอม โดยใช้การ download ตรงๆเก็บไว้เลย






             เราจะเห็นไฟล์ app ที่เป็น .ipa อยู่ใน iTunes ของเรา ไฟล์เหล่านี้ก็คือไฟล์ที่ใช้ลงในเครื่อง user ตรงกันกับคนซื้อเท่านั้น ถ้าไม่ตรงกันต้องลงด้วยกระบวนการหลังการ jailbreak เท่านั้น แต่กรณีนี้ผมซื้อเองเพราะฉะนั้นผมจะเอาไปลงเครื่องไหนที่เป็นของผมก็ได้

            จากนั้นโหลดโปรแกรม iTools เพื่อมาใช้ข่มขืน app ลงไปใน iPad ของเรา หลังจากลงโปรแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เสียบสาย data connector กับ iPad หรือ iPod ของเรา
            ลง whatspp โดยเลือกจาก Local resource แล้วไปที่ application จากนั้นเราจะพบว่ามี whatsapp ที่เรา โหลดไว้เมื่อสักครู่ เก็บเอาไว้ ให้เลือก install ไปเลย ในรูปจะเป็น reinstall ในรูปจะเป็นคำว่า reinstall เนื่องจากผมได้ทำการ install ไปก่อนหน้านี้แล้ว

            และแล้วเราก็จะได้ Whatsapp มาอยู่บน ipadของเรา โดยที่ไม่ต้อง jail break เลย จากรูปผมลงใน iPad mini ซึ่งณ.จุดนี้เรายังไม่สามารถเปิดเพื่อใช้งานได้ เพราะว่า iPad และ iPod touch ไม่ใช่ device ที่ support


แล้วเดียวค่อยมาต่อเรืองของการทำให้ Whatsapp เราใช้ได้กัน เพราะผมเองก็ต้องลองดูก่อนเหมือนกัน

Post a Comment

0 Comments