รวมเรื่องน่ารักๆที่เกิดขึ้นในวันพ่อ




จัตุรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริเวณหัวมุมธนนเอเลียตตัดกับถนนเบ็นเน็ตต์ รัฐแมสซาชูเส็ตส์
via @nongice_cube
























เจอแทกซี่น่ารักติดข้างๆกัน วิ่งฟรีถวายเป็นราชกุศล pic.twitter.com/WODCzUHD via @jarusarunhad












นั้ง Taxi กลับ พี่คนขับบอกปกติไม่ใส่เสื้อเหลืองเพราะเป็นเสื้อแดง แต่วันนี้ต้องรื้อมาใส่ เพื่อ "ในหลวง"  













รวมเรื่องที่ผมได้โพสลง Twitter

สิ่งเดียวที่ทำให้ผมยังรักประเทศนี้มากก็คือ สถาบัน"ครอบครัว" "คนไทยทุกคน" ล้วนมี"พ่อหลวง"คนเดียวกัน 

ข้าพระพุทธเจ้ามีความปลื้มปิติ และทราบซึ้งในพระบารมีเป็นล้นพ้น ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 

พระเทพฯ ทรงยิ้มแย้มแจ่มใสมาก ผมรักพระเทพฯ

นอกจากพระราชาที่ยิ่งใหญ่แล้ว เรายังมีเจ้่าหญิงที่ทรงเป็นที่น่าเลื่อมใสที่สุด

มันตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก ถ้าขอได้ผมอยากจะขอเกิดมาในแผ่นดินพระองค์อีกครั้งหนึ่ง  

หัวใจของคนไทยใต้ร่มพระบารมี "เป็นสีเหลือง"

ประชาชนที่มาร่วมงานมีสีหน้ายินดี ปลื้มปิติ และมีศูนย์รวมหัวใจที่เดียวกัน

ผมเห็นแค่รอยยิ้มในพสกนิกรชาวไทย วันนี้มีความสุขมากจริงๆ

ท่านทรงงานหนักมากว่า60ปี ด้วยพระเนตรเพียงข้างเดียวมาตลอด

วันนี้ตำรวจทหาร ข้าราชการ ที่มาเฝ้ารับเสด็จ และถวายความจงรักภักดี ทุกท่าน "เท่ห์มาก"ครับ 

นีกดนตรีแจ๊สที่ผมชื่นชอบที่สุด คือ ในหลวง นักประดิษฐ์ที่ผมขอบที่สุดคือในหลวง นักพัฒนา นักกีฬาและนักคิดที่ผมชอบที่สุดก็คือในหลวง

เรือใบไมโครมด หนึ่งในเรือที่ทรงคิดค้นและประดิษฐ์ขึ้นจากฝีพระหัตย์เพื่อใช้ในการแข่งขัน และได้จดสิทธิบัตรเอาไว้ 

ในหลวงยิ้ม ^_^

เพลงที่ใช้ประกอบในพระราชพิธี ประพันธ์โดย คุณ จำรัส เศวตาภรณ์ อดีตสมาขิกวงแกรนด์เอ็กซ์ ไพเราะจริง

เพลงพระราชนิพนธ์ H.M. Blues ไม่ได้มาจาก His Majesty 's Blues แต่เป็น Hungry Men's Blues แปลว่าเพลงแนวบลูส์ของผู้ที่หิวโหยต่างหาก

ทราบหรือไม่ว่า พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับดินอย่างต่อเนื่องเป็นที่ประจักษ์ต่อนานาชาติ1/2
องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ จึงขอพระบรมราชานุญาตให้วันที่ 5 ของทุกปีเป็นวันดินโลก2/2

Post a Comment

0 Comments